Cải thiện hệ thống mạng wifi cho nhà hàng cà phê giúp loại bỏ hoàn toàn tình trạng modem mất tín hiệu wifi

Modem-mat-tin-hieu-wifi

Modem-mat-tin-hieu-wifi-2

Modern mất tín hiệu wifi chắc hẳn là nỗi “ám ảnh” của nhà hàng, quán cafe vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu do lượng khách sử dụng quá lớn tại cùng một thời điểm. Ngoài ra, nó còn do bộ modem đó đã gặp vấn đề về khả năng hoạt động. Vậy, làm thế nào để phát hiện và khắc phục sự cố modem mất tín hiệu wifi? Hãy đọc hết bài viết của Giải Pháp Hệ Thống Mạng TAKO để trả lời câu hỏi này nhé!

I. Tại sao modem mất tín hiệu wifi?

Sau quá trình triển khai lắp đặt giải pháp hệ thống mạng cho rất nhiều nhà hàng và quán cafe, TAKO nhận ra rằng có 6 nguyên nhân chính khiến tình trạng modem mất tín hiệu wifi:

  • Quá nhiều thiết bị sử dụng trong cùng một thời điểm
  • Đường truyền kết nối internet không ổn định
  • Khoảng cách kết nối xa
  • Dây mạng bị hư hỏng
  • Jack cắm mạng bị bẩn hoặc lỏng
  • Tình trạng treo máy do router quá nóng

Trong đó, tình trạng quá tải băng thông và kết nối đường truyền internet là phổ biến hơn cả. Hầu hết khách hàng tìm đến TAKO khi họ đã kiểm tra và hoàn toàn không có sự cố nào liên quan đến bộ router. Họ cho biết vào khoảng thời gian cao điểm trong ngày, khách hàng ở xa bộ phát hầu như không thể kết nối tín hiệu wifi.

II. Modem mất tín hiệu wifi có còn là vấn đề tại các nhà hàng, quán cafe hay không?

Hiện nay, tình trạng nay vẫn thường xuyên xảy ra tại các quán cafe chưa sử dụng giải pháp mạng chuyên dụng. Hầu hết việc lựa chọn và lắp đặt bộ thu phát wifi chưa có sự tính toán chính xác. Điều này đã dẫn đến tình trạng “có thừa nhưng vẫn thiếu”.

Ví dụ: với những quán cafe có không gian mở bao gồm phần diện tích sân vườn, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tín hiệu wifi. Nó là nguyên nhân khiến tình trạng modem mất tín hiệu wifi trong quá trình sử dụng. Khi các yếu tố này không được xác định, bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt các sự cố mạng có thể xảy ra trong tương lai. Cụ thể là tình trạng modem mất tín hiệu wifi hay kết nối tín hiệu chập chờn.

Vậy, khi các sự cố này xuất hiện, bạn cần làm gì để phục hồi tín hiệu mạng wifi ổn định cho quán cafe của mình?

>>> Tìm hiểu thêm: VPN – Giải pháp nối mạng LAN giữa các cơ sở nhà hàng giúp quản lý thông tin hiệu quả hơn gấp nhiều lần

III. Cách khắc phục triệt để tình trạng modem mất tín hiệu wifi cho nhà hàng

1. Tự khắc phục sự cố

Với những sự cố jack cắm lỏng hay tình trạng treo máy cho bộ router quá nóng, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục sự cố cho quán cafe của mình. Bạn chỉ cần lau phần bụi bẩn bám trên jack cắm và reset lại bộ modem để có thể khôi phục tín hiệu mạng wifi. 

Hầu hết, các bộ modem và dây cáp mạng sẽ được cố định trên trần nhà để đảm bảo tính thẩm mỹ cho quán cafe. Vậy nên, bạn hãy cẩn trọng trong quá trình vệ sinh thiết bị mạng. Hãy lưu lại vị trí jack cắm mạng để đảm bảo rằng bạn sẽ lắp lại chính xác sau khi tiến hành vệ sinh tại chỗ. 

Vậy, với những sự cố như băng thông không đủ lớn, modem hoạt động không hiệu quả, bạn nên làm gì trong trường hợp này? Xây dựng lại hệ thống mạng mới sẽ là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất dành cho bạn.

Modem-mat-tin-hieu-wifi-1
Cách khắc phục triệt để tình trạng modem mất tín hiệu wifi cho nhà hàng

2. Sử dụng giải pháp mạng cho cả hệ thống wifi nhà hàng, quán cafe

Xây dựng hệ thống mạng mới được hiểu đơn giản là quá trình xác định số lượng và vị trí thiết bị mạng, sau đó lắp đặt theo một mô hình được thiết kế trước đó. Mô hình mạng sẽ phụ thuộc vào mong muốn của khách hàng và kiến trúc thực tế của dự án.

Bằng cách này,các hạn chế trước đấy như mạng yếu, mạng chập chờn, điểm chết,… sẽ được khắc phục triệt để. Ngoài ra, giải pháp mạng còn đem lại cho bạn những tính năng mạng nâng cao, giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh như wifi marketing hay mạng khách. Tính năng này cho phép bạn có thể tiếp cận khách hàng nhanh hơn khi họ sử dụng mạng wifi của quán cafe. 

Ví dụ: khi quán cafe sở hữu món đồ uống best seller và muốn đẩy mạnh số lượng bán ra mặt hàng này, bạn có thể sử dụng mạng wifi marketing kèm các chiến dịch quảng bá. Việc này sẽ giúp tiếp cận tất cả các khách hàng khi họ kết nối wifi. Tất cả các thông tin quảng bá và thông điệp bạn muốn truyền tải sẽ xuất hiện trực tiếp trên màn hình của khách hàng. Nó là một phương pháp quảng cáo tiếp thị vô cùng hiệu quả dành cho nhà hàng và quán cafe.

Nếu bạn đang cảm thấy băn khoăn về việc lựa chọn công ty cung cấp giải pháp mạng cho nhà hàng, quán cafe của mình, Giải Pháp Hệ Thống Mạng TAKO sẽ là một gợi ý dành cho bạn.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 3 thiết bị tối thiểu cần phải có trong giải pháp wifi cho nhà hàng cà phê nằm trong trung tâm thương mại giúp tối ưu chi phí hiệu quả

IV. Giải pháp mạng TAKO – giải pháp hệ thống mạng giá tốt nhất cho nhà hàng, quán cafe tại Việt Nam

Giải Pháp Mạng Hệ Thống Mạng TAKO đã có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực này. Cùng với đó, công ty đã có cơ hội hợp tác với rất nhiều khách hàng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau: ngân hàng, bệnh viện, nhà hàng, quán cafe,….

 Nhờ vậy, các chuyên gia của TAKO có thể đảm bảo được tính toàn diện cho hệ thống mạng của khách hàng. Chúng tôi cam kết các dự án của khách hàng không chỉ đem lại lợi ích ở thời điểm hiện tại mà còn góp phần tạo ra giá trị trong tương lai. Bởi chính sách bảo hành của TAKO có phép khách hàng nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong thời gian dài hạn. Tất cả các  thắc mắc của khách hàng sẽ được Giải Pháp Mạng TAKO giải pháp 24/7 qua hệ thống hotline 0888 342 020.

V. Tổng kết

Hy vọng rằng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng modem mất tín hiệu wifi. Hơn hết, một giải pháp mạng toàn diện được cho là sự lựa chọn hàng đầu cho hệ thống nhà hàng, quán cafe ở thời điểm hiện tại và tương lai. Vậy nên, là một chủ đầu tư nhà hàng quán cafe, bạn nên cân nhắc lựa chọn hướng đi tốt nhất cho cả đơn vị và khách hàng của mình.