Phân tích và thiết kế hệ thống mạng lan cho công ty với yêu cầu tính năng mở rộng dễ dàng

Thiet-ke-he-thong-mang-lan-cho-cong-ty

Thiet-ke-he-thong-mang-lan-cho-cong-ty-1

Giống với các dự án phát triển phần mềm, hệ thống giải pháp mạng luôn đặt tính năng mở rộng lên hàng đầu trong quá trình triển khai. Bởi số lượng thiết bị trong hệ thống mạng lan của doanh nghiệp sẽ có sự thay đổi về quy mô, đòi hỏi hệ thống mạng cần đảm bảo đủ điều kiện cần thiết giúp các user mới có thể liên kết nhanh chóng và dễ dàng vào mạng lưới mạng nội bộ. Nếu bạn đang cảm thấy băn khoăn trong việc lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ thiết kế hệ thống mạng lan cho công ty, hãy tham khảo ngay dịch vụ của Giải Pháp Hệ Thống Mạng TAKO trong phần dưới đây của bài viết. 

I. Phân tích các yếu tố trong thiết kế hệ thống mạng lan cho công ty

Trong quá trình thiết kế hệ thống mạng lan cho công ty, các yếu tố dưới đây là tiền đề để TAKO lựa chọn thiết bị mạng và xây dựng hệ thống mạng lan tối ưu và hiệu quả nhất cho khách hàng.

1. Chia các phòng ban

Yêu cầu sử dụng mạng của các phòng ban trong một doanh nghiệp sẽ có sự khác nhau trong một doanh nghiệp. Do đó, việc phân chia các phòng ban trong quá trình triển khi hệ thống mạng lan sẽ giúp doanh nghiệp có một mô hình mạng tối ưu tài nguyên mạng mà vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất.

2. Chia Vlan

Lợi ích của việc chia VLAN là giúp doanh nghiệp cải thiện hệ thống bảo mật cho hệ thống mạng. Bởi bản chất của việc phân tách này là chia mạng lưới mạng thành nhiều đoạn mạng riêng biệt, giúp làm giảm khả năng bị tấn công. Khi đó, những người ngoài mạng VLAN sẽ không thể truy cập vào các thiết bị trong mạng VLAN.

3. Quản lý lưu lượng truy cập

Với các doanh nghiệp cung cấp mạng wifi miễn phí cho khách hàng, hệ thống mạng khách được cho là cách tốt nhất giúp họ có thể quản lý lưu lượng truy cập. Nhờ vào phần mềm quản lý chuyên dụng, họ có thể điều chỉnh băng thông mạng, giới hạn và hạn chế tối đa việc xâm nhập trái phép của các phần tử xấu.

4. Tường lửa (fire wall)

Yếu tố tường lửa phụ thuộc vào bộ router mà doanh nghiệp sử dụng. Với từng doanh nghiệp sẽ có mức độ yêu cầu tường lửa khác nhau. Do đó, các chuyên gia TAKO sẽ dựa vào mong muốn của khách hàng và tính cấp thiết thực tế để lựa chọn thiết bị phù hợp nhất cho họ.

5. Quản lý tập trung

Dù doanh nghiệp của bạn quy mô lớn hay nhỏ thì cũng đều cần đến phần mềm quản lý tập trung cho hệ thống mạng. Bởi nó sẽ giúp bạn giảm thiếu số lượng nhân viên bảo trì và quản lý mạng. Bạn hoàn toàn có thể quản lý hệ thống mạng từ xa, mọi lúc mọi nơi với chỉ một chiếc điện thoại. 

6. Tính năng mở rộng

Tính năng mở rộng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi TAKO triển khai thiết kế hệ thống mạng lan cho công ty. Bởi các doanh nghiệp này ngoài yêu cầu bảo mật, họ thường chạy rất nhiều chiến dịch và dự án khác nhau. Do đó, số lượng thiết bị trong hệ thống mạng nội bộ sẽ có sự thay đổi. Điều này cần đến một giải pháp mạng có tính năng mở rộng, giúp thay đổi và mở rộng hệ thống dễ dàng và hiệu quả.

Vậy, ngoài việc đảm bảo sự linh hoạt về số lượng thiết bị trong hệ thống mạng, tính năng mở rộng còn đem lại những lợi ích gì cho mạng lưới mạng của doanh nghiệp?

>>> Tìm hiểu thêm: Tại sao wifi hay bị rớt mạng viettel? Lựa chọn dịch vụ mạng của có phải là nguyên nhân khiến hệ thống nhà máy mất kết nối liên tục?

II. Tính năng mở rộng trong thiết kế hệ thống mạng lan cho công ty là gì?

  • Chia mạng VLAN: Đã được đề cập ở trên, chia mạng VLAN giúp cải thiện tính bảo mật, hiệu suất mạng, quản lý mạng dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí và tính linh hoạt của mạng.
  • Hệ thống cân bằng tải: Hệ thống cân bằng tải có thể giúp phân phối tải đều trên các máy chủ hoặc thiết bị mạng, giảm thiểu tình trạng quá tải và tăng tốc độ truyền dữ liệu.
  • Redundancy và sự dự phòng: Sử dụng các thiết bị mạng dự phòng (redundancy) giúp đảm bảo tính sẵn sàng cao của mạng. Nếu một thiết bị bị lỗi, thiết bị dự phòng sẽ tự động chuyển tiếp tới giúp đảm bảo mạng vẫn hoạt động.
  • Quản lý tập trung: Sử dụng các giải pháp quản lý tập trung giúp quản lý và kiểm soát toàn bộ mạng LAN từ một điểm duy nhất. Quản lý tập trung cũng giúp tăng tính bảo mật và dễ dàng giám sát các thiết bị trong mạng.
  • Hệ thống giám sát và phân tích mạng: Sử dụng các công cụ giám sát và phân tích mạng giúp phát hiện sớm các vấn đề trong mạng, từ đó giúp giải quyết các sự cố nhanh chóng và tối ưu hóa hiệu suất mạng.
  • Wi-Fi mở rộng: Sử dụng các thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi giúp tăng phạm vi phủ sóng và cải thiện tốc độ truy cập Internet.
  • VPN: Công nghệ VPN cho phép người dùng truy cập mạng nội bộ của công ty từ xa, đảm bảo tính an toàn và bảo mật của dữ liệu truyền tải.
  • IPv6: Sử dụng IPv6 giúp tăng khả năng kết nối và giải quyết vấn đề khan hiếm địa chỉ IP của IPv4.
Thiet-ke-he-thong-mang-lan-cho-cong-ty-2
Mở rộng trong thiết kế hệ thống mạng lan bao gồm những gì?

III. Gợi ý bộ switch giúp bạn đảm bảo tất cả các yếu tố trong hệ thống mạng lan doanh nghiệp

Sự lựa chọn hàng đầu mà TAKO sử dụng cho khách hàng hiện nay các bộ switch thuộc dòng SG3428. Các bộ switch này sở hữu đầy đủ các yếu tố có trong yêu cầu thiết kế hệ thống mạng lan cho công ty. Cùng với đó, chi phí bộ switch SG3428 không quá lớn, nó phù hợp với ngân sách của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay mà vẫn đáp ứng được các mong muốn của họ. Dưới đây là một số bộ switch được TAKO sử dụng phổ biến trong các dự án thiết kế hệ thống mạng lan cho doanh nghiệp:

  • TL-SG3428XF 
  • TL-SG3428XMP
  • TL-SG3428X 
  • TL-SG3428 
  • TL-SG3428MP 

>>> Tìm hiểu thêm: VPN – Giải pháp nối mạng LAN giữa các chi nhánh doanh nghiệp với nhau

IV. Công ty cung cấp dịch vụ thiết kế hệ thống mạng lan cho công ty hàng đầu hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công mạng lan cho công ty thì Giải Pháp Hệ Thống Mạng TAKO sẽ là một gợi ý dành cho bạn. Công ty có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp mạng với rất nhiều dự án đã được hoàn thành. Khách hàng của TAKO hoạt động ở rất nhiều các lĩnh vực khác nhau: ngân hàng, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện,….

Điều đó phần nào chứng tỏ được quy mô và chất lượng mà giải pháp mạng TAKO đem lại cho khách hàng của mình. Khi mọi thắc mắc của khách hàng đều được các chuyên gia giải đáp, nhằm đưa ra giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Tất cả các thông tin đó sẽ được tiếp nhận qua hệ thống hotline 0888 342 020, đội ngũ support của công ty sẽ hỗ trợ khách hàng 24/7 và tất cả các ngày trong tuần.