Ứng dụng hệ thống mạng LAN, wifi vào việc quản lý sinh viên tại các trường đại học

Ung-dung-he-thong-mang-lan-wifi-trong-quan-ly-sinh-vien-tai-cac-truong-dai-hoc

Ung-dung-he-thong-mang-lan-wifi-trong-quan-ly-sinh-vien-tai-cac-truong-dai-hoc

Việc quản lý sinh viên tại các trường đại học đang là vấn đề được tập trung nâng cấp hiện nay. Vậy việc ứng dụng hệ thống mạng LAN trong các vấn đề này sẽ như thế nào? Lợi ích trong việc sử dụng mạng LAN tại các trường đại học là gì? Cùng Giải pháp mạng TAKO tìm hiểu ngay tại đây nhé!

I. Hệ thống mạng LAN là gì?

LAN là viết tắt của Local Area Network tạm dịch là mạng máy tính nội bộ, giao tiếp này cho phép các máy tính kết nối với nhau để cùng làm việc và chia sẻ dữ liệu. Kết nối này được thực hiện thông qua sợi cáp LAN hoặc Wifi (không dây) trong không gian hẹp, chính vì thế nó chỉ có thể sử dụng được trong một phạm vi giới hạn như phòng làm việc, trong nhà, trường học…

II. Lợi ích của hệ thống mạng LAN, Wifi trong việc quản lý sinh viên tại trường đại học 

1. Dễ dàng chia sẻ thông tin nội bộ

Tại các trường đại học, mỗi khoa lại được chia ra làm nhiều ngành học riêng biệt. Do vậy, khi có sự kết nối của hệ thống mạng LAN, các phòng ban có thể dễ dàng chia sẻ các tài liệu nội bộ.

Hệ thống mạng LAN cho phép lưu trữ dữ liệu tập trung, cung cấp khả năng chia sẻ dữ liệu từ một hệ thống máy chủ duy nhất. Giống như dịch vụ Lưu trữ Tape Offsite, không những giúp doanh nghiệp giảm chi phí phát sinh mà còn giúp quá trình sao lưu một cách dễ dàng hơn và không làm mất dữ liệu khi có sự cố xảy ra.

Đồng thời, việc cập nhật các thông tin đăng ký môn học, học phí, điểm số…của từng sinh viên trên hệ thống cũng nhanh hơn. Thay vì việc chờ thông tin từ những phòng ban khác gửi tới bằng văn bản giấy tờ.

2. Bảo trì hệ thống nhanh chóng

Hệ thống mạng LAN có một quy trình bảo trì đơn giản và nhanh chóng. Khi thực hiện các công việc về bảo trì hệ thống mạng, bạn sẽ chỉ cần tập trung vào phần máy chủ. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí. 

Đối với việc bảo trì hệ thống mạng LAN, cần phải lưu ý thực hiện theo đúng khoảng thời gian yêu cầu. Như vậy, bạn sẽ tránh được các rủi ro dễ gặp phải như: mất dữ liệu, hạn chế khả năng xâm nhập từ các thiết bị bên ngoài, đảm bảo được sự kết nối liên tục của các thiết bị mạng. 

3. Phân luồng đường truyền giữa giảng viên và sinh viên

Hiện nay, các đơn vị cung cấp mạng có thể hỗ trợ nhà trường thực hiện công việc phân tách hệ thống mạng giữa giảng viên và sinh viên. Như vậy, sẽ đảm bảo được tính bảo mật của các tài liệu các phòng ban đối với sinh viên trong trường.

4. Cài đặt các website được tăng băng thông

Các trường học có thể quản lý việc truy cập website của sinh viên bằng cách cài đặt chặn các website không cần thiết, thay vào đó là tăng băng thông của những website khác như: website đăng ký tín, tra cứu tài liệu, thư viện online…

5. Không bị ngắt kết nối mạng

So với Wifi, bạn có thể dễ dàng gặp các tình trạng mất kết nối, sóng yếu, thực hiện kết nối lại khi di chuyển qua các vùng trung gian. Tuy nhiên, với hệ thống mạng LAN, bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng này khi làm việc với các thiết bị máy tình PC.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Nâng cao hệ thống mạng cho trường Đại Học để phục vụ cho học sinh, sinh viên tìm kiếm tài liệu phục vụ cho học tập, giải trí

6. Bảo mật hệ thống cao

Hệ thống mạng LAN cũng cung cấp cho người dùng một bảo mật tập trung, cho phép kiểm soát truy cập vào các hệ thống mạng lưới cũng như nguồn lực của mình. Tùy thuộc vào yêu cầu của người dùng mà có các chính sách bảo vệ dữ liệu riêng.

Ung-dung-he-thong-mang-lan-wifi-trong-quan-ly-sinh-vien-tai-cac-truong-dai-hoc-3
Bảo mật hệ thống mạng tăng cường

III. Đơn vị thi công hệ thống mạng LAN, Wifi uy tín

Giải pháp mạng TAKO là đơn vị uy tín với những giải pháp thiết kế hệ thống mạng LAN cho các trường đại học hàng đầu Việt Nam. Quy trình thiết kế hệ thống mạng được xây dựng phù hợp với từng quy mô doanh nghiệp khác nhau. Đồng thời, TAKO cũng là đơn vị cung cấp các thiết bị mạng chính hãng với 20 năm kinh nghiệm. Được sự tín nhiệm từ các hãng TPLinks, Mercusys…TAKO nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian, vậy nên giá thành vô cùng ưu đãi. Để liên hệ tư vấn, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0888.342.020 hoặc để lại thông tin liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất!