Thiết lập mạng nội bộ giúp tăng cường bảo mật, an toàn thông tin cho doanh nghiệp bất động sản, doanh nghiệp chứng khoán và dịch vụ ảo với giải pháp mạng TAKO

Thiet-lap-mang-noi-bo

Thiet-lap-mang-noi-bo-1

Theo báo cáo của Allied Market Research, giai đoạn 2020-2027 là sự phát triển bùng nổ của các doanh nghiệp chứng khoán, ngân hàng và công ty cung cấp dịch vụ ảo, với tốc độ tăng trưởng đạt 164,08 tỷ USD. Sự phát phát triển này đến từ sự “sinh sôi” của cuộc cách mạng chuyển đổi kỹ thuật số. Tuy nhiên, sự chuyển mình này đã đồng thời tạo ra lỗ hổng bảo mật khiến doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong việc đảm bảo an toàn thông tin nội bộ. Nguyên nhân chính đến từ hệ thống mạng của doanh nghiệp chưa thực sự tối ưu. Bài viết dưới đây của Giải pháp mạng  TAKO – Chuyên gia cung cấp giải pháp mạng Lan & Wifi cho doanh nghiệp SME   sẽ giúp bạn thiết lập mạng nội bộ cho các doanh nghiệp chứng khoán, bất động sản và dịch vụ ảo.

I. Tiền không về ngân hàng? Nó về đâu khi hacker xuất hiện?

Chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với cụm từ “hacker”. Đây là tên gọi chung của tất cả các tội phạm không gian phạm. Chúng sử dụng mã độc để tiến hành khai thác và đánh cắp dữ liệu trái phép của các doanh nghiệp.

Hiện nay, thủ đoạn của các hacker đã tinh vi hơn rất nhiều. Mục tiêu chính của chúng là các ngân hàng, doanh nghiệp bất động sản và công ty chứng khoán. Đây được coi là “miếng mồi béo bở” mà bất kể hacker nào cũng muốn có. Một phi vụ trót lọt có thể giúp chúng kiếm các tỷ đồng. 

Theo Europol:” Kể từ năm 2013, băng nhóm tội phạm luôn cố gắng thâm nhập vào hệ thống ngân hàng, thanh toán điện tử và các tổ chức tài chính thông qua đường truyền internet. Loại phần mềm độc hại chúng sử dụng có tên gọi là Carbanak và Cobalt. Ước tính, thiệt hại tích lũy có thể lên đến 1 tỉ Euro. Chỉ riêng phần mềm độc hại Cobalt đã gây ra thiệt hại khoảng 10 triệu Euro cho mỗi phi vụ.”

Tại Việt Nam, không ít doanh nghiệp đã gặp phải tình trạng tương tự này. Mục tiêu chính của các tội phạm trên không gian mạng đều hướng tới là ngân hàng, công ty chứng khoán và một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ảo. Khi mọi giao dịch đều có thể thực hiện thanh toán trực tuyến, đây là được coi là mỏ vàng của mọi hacker. Chỉ với một phần mềm mã độc tự tạo, số tiền bạn chuyển có thể sẽ chuyển về tài khoản của hacker thay vì đối tượng bạn cần chuyển.

Một ví dụ điển hình đến từ Công ty Giao Hàng Tiết Kiệm. Hơn 100 chiếc Iphone đã tự động chuyển về một địa chỉ người nhận là hacker. Tại sao một công ty lớn như vậy lại tồn tại các lỗ hổng bảo mật? Và tất nhiên rằng, phía công ty sẽ không cung cấp lỗ hổng của họ là gì. Nhưng qua đó, chúng ta có thể thấy được vai trò của việc phát triển hệ thống bảo mật cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, ngân hàng và các dịch vụ ảo. 

II. Tầm quan trọng của việc bảo vệ dữ liệu mật cho công ty chứng khoán, bất động sản và dịch vụ ảo.

Nhìn từ phía công ty chứng khoán, chỉ một phần dữ liệu bị đánh cắp có thể khiến công ty đó thiệt hại hàng chục tỷ đồng sau một phiên. Hay với các ngân hàng, hiện tượng tiền mất không lý do là vấn nạn chung mà các anh lớn như Techcombank, Vietcombank,… vẫn đang phải đối mặt.

Điều đó chứng tỏ rằng cách tốt nhất để bạn bảo vệ “tài sản” là xây dựng hệ thống bảo mật cho cả doanh nghiệp. Đặc biệt, hệ thống mạng là yếu tố quan trọng mà tất các doanh nghiệp không được bỏ qua. Việc thiết lập mạng nội bộ theo một mô hình toàn diện sẽ  giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa sự xâm nhập trái phép của các phần tử xấu. Tất cả mã độc sẽ được phát hiện và ngăn chặn kịp thời khi các hacker cố gắng kết nối vào hệ thống nội bộ doanh nghiệp.

III. Nguyên nhân khiến dữ liệu mật của ngân hàng, công ty chứng khoán liên tục bị rò rỉ?

Việc dữ liệu rò rỉ dữ liệu của các công ty chứng khoán và ngân hàng liên quan đến việc hệ thống mạng của các đơn vị này chưa có mô hình thiết kế toàn diện và tối ưu. Điều đó đã khiến các vấn đề về bảo mật hệ thống gặp hạn chế trong việc quản lý và kiểm soát. Mỗi phi vụ trót lọt của các hacker có thể chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Số tiền đủ để cả khách hàng và doanh nghiệp “điêu đứng” nếu không được khắc phục kịp thời.

Trước những hạn chế liên quan đến rò rỉ dữ liệu mật đến từ các doanh nghiệp chứng khoán và ngân hàng, giải pháp mạng TAKO đã có những định hướng triển khai hệ thống mạng mới cho các đơn vị này.

Thiet-lap-mang-noi-bo
Nguyên nhân khiến dữ liệu của các công ty chứng khoán và dịch vụ ảo bị rò rỉ

>>> Đừng bỏ qua: So sánh hiệu quả trước và sau khi TAKO lắp đặt hệ thống giải pháp mạng chuyên dụng cho các doanh nghiệp

IV. Định hướng triển khai thiết lập mạng nội bộ cho tất cả các doanh nghiệp

Với kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết lập mạng nội bộ cho doanh nghiệp, TAKO hiểu rằng việc thiết lập một hệ thống mạng toàn diện với đầy đủ các tính năng bảo mật nâng cao là vấn đề cấp thiết cho tất cả các doanh nghiệp chứng khoán và doanh nghiệp bất động sản, ngân hàng.

Để có một hệ thống mạng nội bộ an toàn, ngay từ việc lựa chọn thiết bị, doanh nghiệp nên lựa chọn các phiên bản mới nhất của TP-Link. Bởi các thiết bị này được thiết kế với chuẩn bảo mật WP3 tốt nhất hiện nay, ngăn chặn các tập mã độc và sự xâm nhập trái phép từ bên ngoài. 

Ngoài ra, với mỗi đơn vị, tùy vào từng nhu cầu, số lượng thiết bị, quy mô công ty,… sẽ có một mô hình mạng được thiết kế riêng biệt. Điều đó đảm bảo từng tiêu chí và các vấn đề doanh nghiệp đang mắc phải có thể được giải quyết triệt để khi xây dựng hệ thống mạng. Các chuyên gia của TAKO sẽ là người trực tiếp giải đáp, nghiên cứu và xây dựng mô hình mạng cho doanh nghiệp. Thời gian thiết kế và thiết lập mạng nội bộ sẽ giao động từ 3-7 ngày.

>>> Xem ngay: Dịch vụ tư vấn, thiết kế giải pháp mạng Lan & Wifi cho doanh nghiệp

V. TAKO – nhà cung cấp giải pháp mạng hàng đầu cho các công ty chứng khoán và ngân hàng

Một trong những dự án thiết lập hệ thống mạng nội bộ thành công nhất mà TAKO đã thực hiện đến từ Công ty chứng khoán Agribank. Trước khi triển khai dự án, ngoài các vấn đề về bảo mật kém, đơn vị này còn gặp 4 hiện tượng khác bao gồm: 

  • Thiết bị đang sử dụng chịu tải kém
  • Lắp đặt thiết bị không khoa học
  • Cấu hình cài đặt sai
  • Thiếu thiết bị mạng wifi không đáp ứng đủ nhu cầu

Sau khi đi khảo sát thực tế, các chuyên gia của TAKO đã tiến hành thiết kế và thi công hệ thống mạng nội bộ dựa trên nhu cầu và tình hình thực tế của đơn vị. Mô hình mạng mà TAKO cung cấp đã giúp đem lại sự hiệu quả tức thì hiệu quả tức thì cho công ty chứng khoán Agribank:

  • Thay thế thiết bị cũ có công năng kém bằng thiết bị mạng chính hãng TP-Link, AMTAKO tính năng phù hợp và khả năng chịu tải tối đa 200 thiết bị cùng lúc. 
  • Bổ sung thêm thiết bị chuyển mạch và bộ thu phát wifi để đảm bảo phủ sóng toàn bộ không gian, đảm bảo kết nối luôn được liền mạch.
  • Kéo thêm dây mạng, thay đổi vị trí lắp đặt các thiết bị để tránh vật dụng kim loại, tránh từ trường giúp tín hiệu mạng không bị cản trở tại 1 điểm. 
  • Cấu hình cài đặt lại cho toàn bộ hệ thống để phân luồng truy cập, thiết lập mức độ ưu tiên quản lý, nhân viên, khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế hệ thống mạng cho công ty của mình với thời gian hoàn thành chỉ từ 3-7 ngày, vui lòng liên hệ với giải pháp mạng TAKO qua hotline 0888.342.020 hoặc để lại thông tin liên hệ để được hỗ trợ nhất nhé!