3 lý do khiến bảo trì hệ thống mạng là nhiệm vụ quan trọng doanh nghiệp tuyệt đối không thể chủ quan

3-ly-do-khien-bao-tri-he-thong-mang-la-nhiem-vu-quan-trong-doanh-nghiep-tuyet-doi-khong-the-chu-quan(1)

Xe cộ cần bảo dưỡng, thay dầu 3-6 tháng/ lần. Máy tính cần vệ sinh ít nhất 1-2 tháng/ lần…Vậy tại sao chúng ta lại không bảo trì hệ thống mạng Lan, Internet thường xuyên? 3 lý do sau đây sẽ cho bạn thấy rõ vì sao bảo trì hệ thống mạng là nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp tuyệt đối không thể chủ quan.

I. 3 lý do vì sao doanh nghiệp cần bảo trì hệ thống mạng 

1 Bảo trì hệ thống mạng giúp tăng năng suất làm việc hiệu quả

Việc bảo trì hệ thống mạng Lan, Wifi định kỳ giúp hạn chế được các rủi ro như: 

Hạn chế được những lỗi trên giúp hệ thống mạng Lan, Wifi của doanh nghiệp hoạt động ổn định, trơn tru hơn, đảm bảo công việc của doanh nghiệp thuận tiện, không bị gián đoạn. 

Đối với những công ty có nhiều tác vụ công việc phải sử dụng mạng Internet, tốc độ Internet ổn định và mạnh mẽ cũng sẽ làm tăng hiệu suất công việc đáng kể. 

2. Bảo trì hệ thống mạng giúp tiết kiệm chi phí không đáng có

Dù việc thuê đơn vị bảo trì sẽ tốn một khoản nhất định. Tuy nhiên, so sánh với chi phí hỏng hóc thiết bị, hỏng hóc linh kiện cần thay mới tốn kém hơn rất nhiều, thì phí bảo trì định kỳ là con số không đáng kể. 

Chưa kể, đến khi hệ thống mạng Lan, Wifi phát sinh vấn đề mới đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục, sửa chữa sẽ lãng phí rất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến nhiều nhân sự trong công ty. “Thời gian chết” có thể làm giảm chất lượng và chậm trễ tiến độ công việc. Những ảnh hưởng này đôi khi phải trả giá bằng tiền, bằng uy tín của thương hiệu thì đây quả thực là một tổn thất quá nặng nề. 

Chính vì vậy, có kế hoạch bảo trì mạng Lan, Wifi định kỳ với một mức phí hợp lý sẽ giúp ích cho doanh nghiệp chủ động trong công việc, tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh không đáng có. 

Có thể bạn quan tâm: 

>>> Kết nối Wifi yếu, có phải do thiết bị mạng “hâm hấp” nóng?

3. Bảo trì hệ thống mạng là tăng cường an ninh mạng, bảo mật thông tin của doanh nghiệp

Một yếu tố cần được quan tâm chính là an ninh, an toàn mạng. Thông tin khách hàng, thông tin thanh toán, bí mật kinh doanh mà doanh nghiệp lưu trữ trên máy tính có thể bất ngờ bị tấn công bởi virus hoặc tin tặc bất cứ khi nào kết nối với Internet.

3-ly-do-khien-bao-tri-he-thong-mang-la-nhiem-vu-quan-trong-doanh-nghiep-tuyet-doi-khong-the-chu-quan
Mối đe dọa tiềm tàng khắp nơi trên Internet

Chính bởi vậy, giám sát và bảo trì mạng Lan, mạng Wifi là một nhiệm vụ tối quan trọng mà doanh nghiệp cần phải có kế hoạch cụ thể. Từ đó, đảm bảo được cả hai mục đích về hiệu suất và bảo mật mạng liên tục trong thời gian dài.

Phát hiện sớm các lỗ hổng bảo mật cũng như các mối nguy hại cho hệ thống mạng sẽ giúp doanh nghiệp chủ động đề phòng và khắc phục nhanh chóng, hiệu quả hơn. 

II. Những lưu ý khi bảo bảo trì hệ thống mạng Lan, Wifi cho doanh nghiệp

  • Backup hệ thống trước khi bảo trì: Việc Backup hệ thống là vô cùng quan trọng với các hệ thống mạng doanh nghiệp phức tạp bởi lẽ nếu xảy ra vấn đề gì trong quá trình bảo trì như việc mất dữ liệu, mất cấu hình thì cần phải có bản backup để có thể phục hồi lại được.
  • Nên lựa chọn chuyên gia về giải pháp hệ thống mạng Lan, Wifi văn phòng uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm: Tuyệt đối không được tự ý can thiệp vào hệ thống mạng Lan, Wifi đang hoạt động. Bởi vốn dĩ một hệ thống khi đang hoạt động sẽ được liên kết tất cả với nhau, việc tháo lắp 1 thiết bị hoặc ngắt kết nối 1 thiết bị có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hệ thống, nếu không phải là người am hiểu thì chớ nên tự ý thay đổi bất cứ thứ gì. 
  • Sau khi bảo trì, doanh nghiệp cần kiểm tra lại một lần nữa trước khi nghiệm thu bàn giao: Cần kiểm tra lại toàn bộ hệ thống để chắc chắn rằng hệ thống mạng Lan, Wifi công ty đã hoạt động bình thường trở lại,  không còn xảy ra lỗi ở đâu.

Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu tư vấn, thiết kế giải pháp mạng Lan, Wifi cho công ty của mình, hoặc cần bảo trị hệ thống mạng đã có sẵn, hãy liên hệ ngay tới TAKO – Chuyên gia cung cấp giải pháp mạng Lan, Wifi văn phòng hàng đầu Việt Nam với 21 năm kinh nghiệm.