Tăng doanh thu nhờ quảng bá dịch vụ bằng giải pháp mạng wifi cho khách sạn 3, 4, 5 sao

Tang-doanh-thu-nho-quang-ba-dich-vu-bang-giai-phap-mang-wifi-cho-khach-san-3-4-5-sao-1

Tang-doanh-thu-nho-quang-ba-dich-vu-bang-giai-phap-mang-wifi-cho-khach-san-3-4-5-sao-1

Wifi Marketing hiện đang là một trong những phương thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm quảng bá thương hiệu của mình. Đối với các khách sạn cũng không ngoại lệ, đặc biệt là với các khách sạn cao cấp. Vậy giải pháp mạng Wifi cho khách sạn như thế nào để tối ưu nhất? Giải Pháp Hệ Thống Mạng TAKO sẽ giúp bạn ở bài viết dưới đây.

I. Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là hình thức quảng cáo được phát qua mạng wifi miễn phí. Với việc cho phép người dùng sử dụng wifi tốc độ cao miễn phí thay vì nhập mật khẩu thông thường, người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo trước khi truy cập internet.

Wifi Marketing có thể được triển khai ở bất cứ nơi đâu cung cấp mạng wifi miễn phí cho người dùng như: quán cà phê, sân bay, nhà hàng, khách sạn… Người dùng phải tương tác bằng cách xem hình ảnh để sử dụng wifi miễn phí, click chuột vào thông điệp, xem một video ngắn hoặc truy cập qua gmail, facebook hoặc bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào để chia sẻ với nhiều bạn bè hơn. Những gì người bán muốn truyền tải đến người dùng có thể là thông tin cửa hàng, sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đang diễn ra …

Giải pháp Wifi marketing cho khách sạn được coi là hình thức thông báo cho người dùng về sản phẩm và dịch vụ nhanh nhất vì khách hàng có thể biết được ngay thông tin khi truy cập vào mạng WiFi miễn phí.

Tang-doanh-thu-nho-quang-ba-dich-vu-bang-giai-phap-mang-wifi-cho-khach-san-3-4-5-sao-2
Thế nào là Wifi Marketing

 

II. Hình thức hoạt động của Wifi Marketing

1. Theo địa điểm độc lập

Ở những địa điểm độc lập, bạn chỉ cần thêm thiết bị wifi marketing vào giữa modem mạng và hệ thống wifi hiện có, dung lượng tối ưu cho phép 40-70 người truy cập cùng lúc. Nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên thiết bị wifi marketing.

  • Ưu điểm: Thiết bị nhỏ gọn và dễ triển khai, bạn có thể lắp đặt tùy theo sự thuận tiện của mình và thiết kế của vị trí quảng cáo. Đồng thời, hiệu quả cũng rất cao khi quảng bá sản phẩm.
  • Nhược điểm: Chỉ thực hiện tại một địa điểm, thường dành cho một đơn vị kinh doanh đơn lẻ, quán cà phê, nhà hàng thức ăn nhanh, v.v.

2. Theo chuỗi

Quảng cáo sẽ được tiến hành trên nhiều thiết bị thay vì 1 thiết bị, đồng quản lý trên 1 hệ thống và các thiết bị sẽ được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Với chế độ lắp đặt theo dây chuyền có thể cho phép cùng lúc 250-300 người dùng truy cập.

Đầu tiên, bạn cần lắp đặt thiết bị wifi marketing giữa modem mạng và hệ thống wifi có sẵn. Các chương trình quảng cáo sẽ được lưu trữ dưới dạng trang web và được định cấu hình trên thiết bị. Wifi Marketing sẽ dẫn link đến trang web này khi người dùng truy cập.

  • Ưu điểm: Có thể thực hiện ở nhiều địa điểm trong cùng một hệ thống. Nếu người dùng muốn thay đổi nội dung, chỉ cần thực hiện trên trang web. Hình thức này phù hợp với các doanh nghiệp lớn, sân bay, nhà ga, trung tâm thương mại,… có nhiều chi nhánh hoặc địa điểm xa.
  • Nhược điểm: Do nhiều điểm nên quá trình triển khai phức tạp hơn hình thức độc lập.
tang-doanh-thu-nho-quang-ba-dich-vu-bang-giai-phap-mang-wifi-cho-khach-san-3-4-5-sao
Wifi theo chuỗi

III. Giải pháp mạng Wifi quảng bá cho khách sạn 

1. Mô hình Wifi Marketing công cộng

Đây là hình thức các tổ chức, doanh nghiệp triển khai WiFi miễn phí tại các địa điểm công cộng có lưu lượng truy cập cao, công viên, nhà ga, bệnh viện, bến xe, các điểm du lịch và những nơi đông người qua lại.

Mô hình này thường phù hợp với các nhà đầu tư như doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức phi chính phủ. Thông qua mô hình này, các doanh nghiệp có thể cung cấp wifi miễn phí tốc độ cao cho người dùng ở những nơi công cộng, quảng cáo thông qua đó và thu tiền từ các nhãn hàng tài trợ.

2. Mô hình Wifi Marketing theo chuỗi

Hình thức này phù hợp với các doanh nghiệp thương mại, có chuỗi nhà hàng, điểm giao dịch, ngân hàng, văn phòng khác,… doanh nghiệp thiết lập mạng wifi marketing mục đích là tăng trải nghiệm và mang lại trải nghiệm tốt hơn, từ đó quảng bá thương hiệu hoặc thông điệp của mình và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

3. Mô hình Wifi Marketing tại điểm

Mô hình này phù hợp với các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn đơn lẻ … Với chế độ này, khách sạn sẽ không phải mất thời gian trả lời mật khẩu cho khách hàng, đồng thời khách hàng cũng có thể nhận được phần thưởng, khuyến mãi trên điện thoại di động của mình. Ngoài ra, khách sạn cũng có thể tăng doanh thu của mình bằng cách quảng cáo cho các thương hiệu khác.

3. Mô hình Wifi Marketing tại sự kiện

Mô hình này phù hợp với các sự kiện quy mô lớn do các nhãn hàng tổ chức nhằm quảng bá hoặc tiếp nhận phản hồi của khách hàng đối với khách hàng tham gia. Có rất nhiều các cuộc thi, hội thảo lớn cũng sử dụng công nghệ Wifi Marketing để lấy ý kiến từ người tham dự và tương tác trên trang mạng xã hội.

IV. Giải pháp mạng Wifi Marketing có những hình thức nào?

Những hình thức Wifi Marketing như sau:

  • Yêu cầu người dùng đã đăng nhập để xem quảng cáo.
  • Yêu cầu người dùng điền các thông tin doanh nghiệp cần khai thác như: tuổi, giới tính, công việc, …
  • Yêu cầu người dùng truy cập trang web của bạn.
  • Yêu cầu người dùng xem video giới thiệu.
  • Yêu cầu người dùng trải nghiệm trò chơi, ứng dụng, v.v.
  • Yêu cầu người dùng tải xuống ứng dụng hoặc trò chơi.
  • Yêu cầu người dùng chia sẻ trên mạng xã hội.

Wifi  Marketing đang là một giải pháp mạng Wifi cho khách sạn giúp tăng doanh thu một cách đơn giản, thuận lợi. Với nhu cầu hiện nay, rất nhiều khách sạn đã liên hệ với TAKO để tìm kiếm các giải pháp mạng, tối ưu.